วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

ความสะดวกในการเลือกโครงสร้างโกดังเหล็กให้มีคุณภาพ

ความสะดวกในการเลือกโครงสร้างโกดังเหล็กให้มีคุณภาพ

 

โครงสร้างโกดังเหล็กถือเป็นนวัตกรรมการก่อสร้างโกดังที่เป็นโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูป ที่มีการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างเหล็กแบบสำเร็จรูปจากโรงงาน ที่ทันสมัย โดยผ่านขบวนการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างโกดังขนาดต่างๆ โดยมีขบวนการตรวจสอบควบคุมคุณภาพจากโรงงานแล้ว ทำให้สะดวกในการขนส่งโครงสร้างโกดังเหล็กที่ผลิตเป็นชิ้นส่วนไปยังหน่วยงานก่อสร้างได้อย่างสบายๆ แล้วจัดการประกอบได้ทันที

 

โครงสร้างโกดังเหล็กเหล็กสำเร็จรูป กลายเป็นที่นิยมในการติดตั้งกันมากขึ้น เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็ว และค่าใช้จ่ายที่ลดลง ทำให้โครงสร้างโกดังเหล็ก จึงมีส่วนทำให้เจ้าของกิจการสามารถดำเนินการนำสินค้ามาเก็บไว้ในคลังโกดังได้เร็วขึ้น

  

ข้อดีของการติดตั้งโครงสร้างโกดังเหล็ก

การติดตั้งโครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูปที่หน้างาน ส่วนใหญ่ใช้ระบบโบลท์ (Bolt System) สำหรับใช้ในการขัดและยึดชิ้นส่วนโครงสร้างเข้าด้วยกัน ส่งผลทำให้ประหยัดเวลาได้อย่างมากมาย อีกทั้งต้นทุนในการก่อสร้างถูกกว่าระบบก่อสร้างแบบเดิมอีกด้วย การติดตั้งโครงสร้างโกดังเหล็กยังสามารถออกแบบได้หลากหลาย  

 

รูปแบบการติดตั้งโครงสร้างโกดังเหล็ก

สามารถกำหนดรูปแบบของโครงสร้างโกดังเหล็กให้เหมาะแก่การใช้งานมากที่สุด โดยแต่ละประเภทและรูปแบบของโครงสร้างโกดังเหล็กจะได้ตามลูกค้าวัสดุที่ตกลงไว้ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกวัสดุ ราคาค่าแรง โดยเฉพาะโครงสร้างโกดังเหล็กส่วนใหญ่จะเลือกใช้วัสดุคุณภาพเกรด High Strength Steel (G345)สำ หรับโครงสร้างหลักและใช้High Strength Purlins ,Girts(G450) แปกำลังสูง

 

ทำให้ช่วยลดน้ำหนักโครงสร้างโกดังเหล็ก ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่ลดลงตามไปด้วย อีกทั้งยังช่วยให้ก่อสร้างได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาด้วยคุณสมบัติเด่น และถือเป็นวัตกรรมทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย

 

การเลือกใช้โครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูป

การเตรียมโครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูปสำหรับก่อสร้างโกดัง จะต้องเลือกใช้วัสดุคุณภาพได้มาตรฐานและเลือกใช้เหล็กกำลังสูง High Strength Steel (G345)(G450) เพื่อเป็นการใช้รับแรงในโครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูปทั้งโครงสร้างหลักและโครงสร้างรอง ที่สำคัญคือสามารถก่อสร้างได้รวดเร็ว เพราะโกดังโครงสร้างเหล็กใช้ระบบ Pre Fabrication ซึ่งเป็นวิธีก่อสร้างโกดังแบบวิธีกึ่งสำเร็จรูปที่นิยมมากที่สุด

 

ชิ้นส่วนโครงสร้างโกดังเหล็ก

แต่ละชิ้นส่วนของโครงสร้างโกดังเหล็กผลิตสำเร็จรูปจากโรงงานที่มีคุณภาพ มีการตรวจสอบคุณภาพจากโรงงานก่อนส่งให้หน้างานติดตั้งทุกครั้ง ทำให้สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วกว่าการก่อสร้างทั่วไป ที่สำคัญยังช่วยประหยัดต้นทุนโดยจะสามารถลดต้นทุนการก่อสร้างจากเดิมได้

 

นอกจากนี้โครงสร้างโกดังเหล็กยังสามารถออกแบบความกว้างของโกดังได้ดี สามารถออกแบบระยะช่วงเสาได้มากถึง100 เมตร โดยไม่มีเสากลาง ส่งผลทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักที่น้อยกว่าและไม่มีเหลือเศษวัสดุก่อสร้างหน้างาน

 โครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูปสามารถออกแบบได้หลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโกดังเก็บสินค้า โกดังให้เช่า โดยจะต้องมีการออกแบบออกมาให้เป็นโครงสร้างอาคารเหล็กมาตรฐาน อีกทั้งจะต้องมีการตรวจความเรียบร้อยในการผลิตโครงสร้างโกดังเหล็กสำเร็จรูปทุกขั้นตอนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยทำให้มั่นใจได้ว่าถูกต้องแม่นยำ


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น